วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2554

วินสตัน เชอร์ชิลล์

ข้อมูลจากหนังสือ 108-1009
เราคงเคยได้ยินคำคมที่ว่า สงครามสร้างวีรบุรุษ ระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 ค.ศ.1940-45 เซอร์ชิลล์ได้รับเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศอังกฤษ ที่ต้องต่อสู้กับการรุกรานของเยอรมันภายใต้การนำของฮิตเล่อร์ ไม่ง่ายนักที่จะนำประเทศให้พ้นฝ่าภาวะสงครามและมีชัยชนะได้
ในวัยหนุ่ม เชอร์ชิลล์ เป็นทหารและเป็นผู้สื่อข่าวในอินเดียและอัฟริกา เขาเคยถูกจับเป็นเชลยศึกในปี 1899 และสามารถหนีออกจากค่ายกักกันได้ เขามีชีวิตที่เคยต่อสู้และผจญภัย สามารถเอาตัวรอดจากภาวะวิกฤติได้
นายกรัฐมนตรีภาวะสงคราม วินสตัน เชอร์ชิลล์ ได้เดินทางไปปลอบขวัญและให้กำลังใจประชาชนและทหารที่ถูกข้าศึกโจมตี เขาใช้สัญลักษณ์ชูสองนิ้วรูปตัว V คือ Victory หมายถึง ชัยชนะ และสุนทรพจน์ของเชอร์ชิลล์สั้นและมีความหมายมาก แรงกระตุ้นให้ทุกคนมีกำลังใจสู้กับสงครามจนมีชัยชนะคือ “Never give up” อย่ายอมแพ้
- ข้อคิด ทุกชีวิตต้องการกำลังใจ จงให้กำลังใจกันและกันในเวลาที่เรียกว่า วันนี้ จงเข้มแข็งและกล้าหาญเถิด
- ข้อพระคัมภีร์ โยชูวา 1:5-6
"ไม่มีผู้ใดจะยืนหยัดต่อหน้าเจ้าได้ตลอดชีวิตของเจ้า เราอยู่กับโมเสสมาแล้วฉันใด เราจะอยู่กับเจ้าฉันนั้น เราจะไม่ละเลยหรือละทิ้งเจ้าเสีย จงเข้มแข็งและกล้าหาญเถิด เพราะเจ้าจะกระทำให้ชนชาตินี้แบ่งมรดกในแผ่นดินนั้น ซึ่งเราปฏิญาณไว้กับบรรพบุรุษของเขาทั้งหลายว่าจะยกให้เขา"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น