วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2554

ทำวันนี้ให้ดีที่สุด

ข้อมูลจากหนังสือ 108-1009


ตำนานเก่าแก่เรื่องหนึ่งกล่าวไว้ว่า  มีชายหนุ่มผู้ซึ่งมีความรักที่ยิ่งใหญ่ต่อครอบครัว  เมื่อเขาเสียชีวิตลง  ในชีวิตหลังความตายเขาได้ร้องขอต่อพระเจ้าให้อนุญาตให้เขากลับไปยังโลกเพียงวันเดียวเพื่อที่เขาอาจจะบรรเทาได้  เขาไม่ได้ร้องขอให้บรรเทาในวันที่ดีที่สุดในชีวิตของเขา  แต่เป็นวันธรรมดาที่สุด  ซึ่งพระเจ้าก็อนุญาต  ทันใดนั้นเขาก็ได้ปรากฎตัวในบ้านหลังเก่าของเขา  ทุกสิ่งก็ยังอยู่เหมือนกับที่เขาเคยอยู่เมื่อ  15  ปีที่แล้ว  เมื่อชายหนุ่มเข้าไปยังห้องนอน  แม่ของเขาได้เดินผ่านตัวเขา  เธอกำลังยุ่งอยู่กับงานบ้าน  และไม่ได้สนใจว่าเขาปรากฏตัวเมื่อไร  เมื่อเขาก้าวลงไปที่สนามหญ้า  เขาเห็นพ่อกำลังตัดหญ้าด้วยเครื่องมือที่อยู่ในมือ  การที่เขาจดจ่ออยู่กับงาน  จึงได้แค่ชำเลืองไปยังลูกชายของเขาเพียงแวบเดียวและก็เดินผ่านไป
ชายหนุ่มสรุปว่า  “ทำไมเราไม่มีเวลาเหลือ  ผู้ที่มีชีวิตอยู่อย่างแท้จริงก็คือผู้ที่ตระหนักถึงความมีค่าในขณะที่อยู่กับเพื่อนและคนที่รัก”  และเพราะอย่างนั้นเขาจึงขอกลับขึ้นไปบนสวรรค์ที่เขารู้ว่าทุกคนได้รับความทะนุถนอมอยู่ทุกขณะ
ลองนึกดูสิว่า มีใครอยู่ในชีวิตคุณ พระเจ้าได้ประทานวันหนึ่งที่มีค่าที่สุดให้ใช้สำหรับเขาแล้ว สิ่งใดหรือใครที่มีค่าแก่วันของคุณในวันนี้

- ข้อพระคัมภีร์ สุภาษิต 9:6


"จงทิ้งความเขลาเสีย และดำรงชีวิตอยู่ ดำเนินในทางของความเข้าใจนั้นเถิด"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น