วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2554

เรื่องของปลาเทร้าส์

ข้อมูลจากหนังสือ 108-1009
เพื่อนคนหนึ่งของผม ชอบกีฬาตกปลาเป็นชีวิตจิตใจเมื่อว่างจากงานหรือมีวันหยุดเป็นต้องออกไปตกปลา เพื่อนคนนี้เล่าเรื่องเกี่ยวกับปาเทร้าส์ให้ฟังว่า ส่วนใหญ่พวกมันชอบอยู่ทางฝั่งทะเลด้านตะวันตกของอเมริกา ส่วนฝั่งตะวันออกจะไม่ค่อยมีปลาชนิดนี้ คนฝั่งตะวันออกจะไม่ค่อยมีปลาชนิดนี้คนฝั่งตะวันออกจะได้รับประทานปลาชนิดนี้ที่แช่แข็ง ส่งมาจากด้านตะวันตก
พ่อค้าปลาหัวใสอยากจะให้คนตะวันออกรับประทานปลาเป็น ๆ สด ๆ จึงสร้างกะชังใหญ่ ใส่น้ำทะเล เอาปลาเป็น ๆ ขนทางรถเทลเล่อร์ แต่เนื่องจากระยะทางที่แสนไกล บางครั้งใช้เวลาเป็นสัปดาห์กว่าจะส่งปลาจากตะวันตกไปตะวันออก ปลาที่เป็น ๆ จะไม่ว่ายน้ำ มันจะอ่อนเปลี้ยเพลียแรง คนอีกด้านหนึ่งได้กินปลาเนื้อนิ่มเหมือนเดิม
พ่อค้าได้ความคิดหาวิธีจะให้ปลาเทร้าส์ยังสดเนื้อแน่น เหมือนเพิ่งขึ้นจากทะเลใหม่ ๆ พวกเขาใส่ปลาดุกลงไปในกระชังปลาเทร้าส์ ปรากฏว่าปลาดุกทะเลไล่ยัก ไล่ฟัดปลาเทร้าส์ ทำให้มันต้องว่ายหนีตลอดเส้นทางเพื่อจะรักษาชีวิตรอด คนทางตะวันออกจึงได้รับประทานเนื้อปลาเทร้าส์ ทั้งสด เนื้อแน่น รสชาดอร่อย
- ข้อคิด หลายครั้งพระเจ้าอนุญาตให้ปลาดุกทะเลเข้ามาในชีวิตของเรา ให้มันไล่ยัก ไล่ฟัดชีวิตของเรา  เพื่อเราจะแข็งแกร่ง บางคนอาจมีภรรยาเป็นปลาดุก บางคนสามีเป็นปลาดุก บางคนลูก ๆ เป็นปลาดุก  อะไรที่เป็นปลาดุกอยู่ในกะชังชีวิตเราที่เรายังต้องทรหด อดทน?
- ข้อพระคัมภีร์ ยากอบ 1: 2-4
"พี่น้องทั้งหลาย จงคิดว่าเป็นที่น่ายินดีเมื่อประสบความยากลำบากต่าง ๆ เพราะท่านรู้อยู่แล้วว่าการที่ความเชื่อของท่านถูกทดสอบก่อให้เกิดความพากเพียร จงพากเพียรให้ถึงที่สุด เพื่อท่านจะได้เป็นคนดีอย่างสมบูรณ์ ไม่มีที่ตำหนิ และไม่มีสิ่งใดบกพร่อง"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น