วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2554

เช็ค 10,000 เหรียญ

ข้อมูลจากหนังสือ 108-1009


แจ็ค เด็กหนุ่มผู้ตั้งความหวังไว้สูง หลังจากจบมัธยมปลาย เขาสามารถสอบเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงได้ โดยคุณพ่อของเขาเคยสัญญาไว้ว่า ถ้าสอบได้จะให้รถยนต์ 1 คันเป็นของขวัญ และใช้สำหรับขับไปเรียนหนังสือที่มหาวิทยาลัย
“คุณพ่อครับ ผมสอบได้แล้ว ผมมาทวงสัญญา”  แจ๊คทวง
จอห์น ผู้เป็นพ่อ ห่วงจิตวิญญาณของลูก จึงไปซื้อพระคัมภีร์เล่มใหม่ห่อของขวัญอย่างดีมอบให้ลูกเป็นของขวัญ และวางใว้ที่หัวเตียงของลูก
เมื่อแจ๊คเปิดของขวัญดู พบว่าเป็นพระคัมภีร์ เขาผิดหวังอย่างมาก ในที่สุดเขาออกจากบ้านและไม่ได้กลับมาอีก จนวันที่คุณพ่อของเขาป่วยและเสียชีวิต เพื่อนบ้านจึงตามเขากลับมา
ที่หัวเตียง พระคัมภีร์ถูกห่อและวางไว้ที่เดิม มีข้อความสั้น ๆ เขียนว่า “แจ๊ค ลูกรัก อย่าลืมเปิดอ่านนะ รักลูกเสมอ” จาก พ่อ
แจ๊ค คว้าห่อพระคัมภีร์แล้วขว้างไปที่ข้างฝาด้วยความโมโห และเขาก็ประหลาดใจเมื่อพบกระดาษใบหนึ่งปลิวออกมาจากพระคัมภีร์เล่มนั้น เขาหยิบมาดูจึงรู้ว่าในพระคัมภีร์เล่มที่พ่อให้เขามีเช็คของขวัญจำนวน 10,000  เหรียญเสียบอยู่ และลงวันที่วันเดียวกับวันที่เขาจบชั้นมัธยมปลายนั่นแหละ
เสียดายที่เขาไม่ได้เปิดพระคัมภีร์ออกอ่าน เขาเลยพลาดของขวัญอันมีค่าที่ซ่อนอยู่ จงเปิดอ่านพระคัมภีร์ของท่านทุก ๆ วัน ท่านจะพบสิ่งมีค่ามากมายที่ปิดซ่อนไว้ในพระคัมภีร์ของท่าน
- ข้อพระคัมภีร์ 2 โครินธ์ 4:7

"แต่ว่าเรามีทรัพย์สมบัตินี้อยู่ในภาชนะดิน เพื่อให้เห็นว่าฤทธิ์เดชอันเลิศนั้นเป็นของพระเจ้า
ไม่ได้มาจากตัวเราเอง"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น