วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2554

รูปลักษณ์ภายนอก

ข้อมูลจากหนังสือ 108-1009


ชายหญิงคู่หนึ่งเขียนจดหมายติดต่อข้ามประเทศถึงกันผ่านทางอินเตอร์เน็ตจนรักกันในที่สุด  ต่างฝ่ายต่างต้องการพบหน้ากันเหลือเกิน  ทั้งคู่ตกลงที่จะบินไปชิคาโกและพบกันที่สนามบิน  เนื่องจากไม่เคยเห็นหน้ากันมาก่อน  ทั้งสองจึงช่วยกันคิดวิธีที่จะทำให้รู้ว่าอีกฝ่ายเป็นใคร  ฝ่ายหญิงจะผูกผ้าพันคอสีเขียว  สวมหมวกสีเขียวและเสียบดอกคาร์เนชันสีเขียวที่เสื้อโค้ท  ในเมื่อเครื่องบินของเธอจะถึงก่อนฝ่ายชายเล็กน้อย  เธอจะไปรอรับเขาที่ประตูเทียบจอดเครื่องบิน
เมื่อฝ่ายชายออกจากเครื่องบิน  เขาก็รีบมองหาฝ่ายหญิงทันที  ในเวลาไม่กี่นาทีเขาก็สังเกตเห็นผู้หญิงคนหนึ่งยืนแยกออกมาจากกลุ่มคน  เธอผูกผ้าพันคอสีเขียวสวมหมวกสีเขียวและเสียบดอกคาร์เนชันสีเขียวที่เสื้อโค้ท  หัวใจของเขาหล่นวู้บ  เธอเป็นผู้หญิงหน้าตาธรรมดามากที่สุดเท่าที่เขาเคยเห็นมาด้วยซ้ำ  แต่เขารู้สึกถึงข้อผูกมัดจึงเดินไปที่ผู้หญิงคนนั้น  แตะไหล่เธอส่งยิ้มให้แล้วจึงแนะนำตัว
ผู้หญิงคนนั้นแผดเสียงโวยวายออกมาอย่างไม่รั้งรอว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งที่ยืนอยู่หลังเสาให้เงินเธอ  20  เหรียญ  เพื่อให้ใส่เสื้อผ้าพวกนี้  ชายหนุ่มจึงหันไปมองยังหญิงสาวคนหนึ่งที่ยืนอยู่ข้างเสา  เขาก็เห็นผู้หญิงคนหนึ่งที่สวยที่สุดเท่าที่เขาเคยเห็นมา  ฝ่ายชายจึงเดินเข้าไปหาฝ่ายหญิง  และทั้งสองก็แนะนำตัวกันอย่างเป็นทางการ
เมื่อสนทนากันต่อมา  ฝ่ายหญิงจึงอธิบายเรื่องแผนการอันแยบยลของเธอว่า
“ตลอดชีวิตของฉัน  พวกผู้ชายและเพื่อนๆชอบเข้ามาหาฉันเพราะรูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงามของฉันค่ะ  นี่คือเหตุผลที่ฉันเริ่มความสัมพันธ์ทางอินเตอร์เน็ต  ฉันต้องการจะพบใครสักคนที่จะรักฉัน  ไม่ใช่แค่รูปลักษณ์ภายนอก  แต่เพราะสิ่งที่ฉันมีข้างในค่ะ”

...พระเจ้าทรงทอดพระเนตรไม่เหมือนกับที่มนุษย์ดู มนุษย์ดูที่รูปร่างภายนอก แต่พระเจ้าทรงทอดพระเนตรจิตใจ


- ข้อพระคัมภีร์    1  ซามูเอล  16 : 7


แต่พระเจ้าตรัสกับซามูเอลว่า "อย่ามองดูที่รูปร่างหน้าตาหรือที่ความสูงแห่งร่างกายของเขา ด้วยเราไม่ยอมรับเขา เพราะพระเจ้าทอดพระเนตรไม่เหมือนกับที่มนุษย์ดู ด้วยว่ามนุษย์ดูที่รูปร่างภายนอก แต่พระเจ้าทรงทอดพระเนตรจิตใจ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น