วันพุธที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2554

รองเท้าแห่งความรัก

ข้อมูลจากหนังสือ 108-1009


หญิงสาวคนหนึ่งซึ่งกำลังเดินแบกเป้ขึ้นเขาในรัฐโคโลราโด  ระหว่างทางได้พบกับหญิงสาวอีกคนหนึ่งกำลังเดินกะโผลกกะเผลกลงจากเขา  เท้าข้างหนึ่งสวมรองเท้าที่ทำจากกิ่งไม้มัดด้วยผ้า  “รองเท้าบู้ธข้างหนึ่งหลุดไปตอนข้ามลำธาร”  เธออธิบาย
“หวังว่าฉันคงจะลงพ้นจากเขานี้ได้ก่อนค่ำ”
นักเดินเขาคนแรกเปิดกระเป๋าเป้ของตัวเองแล้วล้วงเอารองเท้าออกมาคู่หนึ่ง
“สวมนี่ซิ”  เธอบอก  “ไว้ส่งกลับมาให้ฉันทีหลังก็ได้  ถ้าคุณถึงบ้านแล้ว”
หญิงสาวคนนั้นรับรองเท้าไปด้วยความซึ้งใจแล้วเดินลงเขาต่อไป  อีกไม่กี่วันต่อมาก็มีรองเท้านั้นส่งกลับมาพร้อมกับข้อความว่า
“ฉันเดินผ่านคนหลายคนที่เห็นสภาพทุลักทุเลของฉัน  แต่คุณเป็นคนเดียวเท่านั้นทีเสนอจะช่วยฉัน  คุณทำให้ฉันเดินกลับบ้านได้  ขอบคุณที่ให้ฉันยืมรองเท้า”

- ข้อพระคัมภีร์ 1 ยอห์น  3:18


"ลูกเล็ก ๆ ทั้งหลายของข้าพเจ้าเอ๋ย อย่าให้เรารักกันด้วยคำพูดและด้วยลิ้นเท่านั้น
แต่จงรักกันด้วยการกระทำและด้วยความจริง"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น