วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2554

เราเป็นประชากรที่ถูกเลือกสรร

ข้อมูลจากหนังสือ 108-1009


มีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งเธอเป็นคนที่รักตุ๊กตามาก ทุก ๆ วันเธอต้องเดินผ่านร้านขายของเล่น และคอยมองดูตุ๊กตาเหล่านั้นด้วยใจที่ปรารถนาจะได้ ในที่สุดวันหนึ่งหนูน้อยคนนี้ก็เดินเข้าไปในร้าน เธอยิ้มจนแก้มแทบปริแล้วชี้ไปที่ตุ๊กตาตัวหนึ่งที่วางซุกไว้ที่มุมห้องมันเป็นตุ๊กตาที่ไม่มีใครต้องการ เจ้าของร้านก็ประหลาดใจจึงถามเธอว่า
“หนูแน่ใจนะว่านี่เป็นตุ๊กตาที่หนูอยากได้?
เธอพยักหน้าแล้วเทเหรียญที่เธอเก็บสะสมไว้ทั้งหมดบนโต๊ะจ่ายเงินแล้วกระโดดโลดเต้นด้วยความชื่นชมยินดี และเดินกลับบ้านพร้อมตุ๊กตาที่เธอเลือกและซื้อมาด้วยเงินของเธอเอง เธอเล่นกับตุ๊กตาตัวน้อยนี้ทุกวัน หลายปีผ่านไป ตาและผมของตุ๊กตาก็หลุดและเสื้อผ้าก็เก่าลงและขาดวิ่น แต่เด็กหญิงคนนี้ก็ยังคงเล่นกับตุ๊กตาตัวโปรดของเธอเรื่อยมา ดังนั้นตุ๊กตาตัวนี้จึงเป็นของเล่นที่มีความสุขที่สุดในโลก
คืนวันหนึ่งของเล่นชนิดอื่น ๆ เข้ามาล้อมรอบตุ๊กตาตัวนั้นและถามด้วยความอยากรู้อยากเห็นว่า “ทำไมเธอจึงยังคงมีความสุขมากเหลือเกิน? เธอไม่ควรเศร้าใจหรือเพราะตอนนี้เธอเก่าและขาดวิ่นแล้ว? เจ้าตุ๊กตาตอบว่า “ไม่ว่าฉันจะมองดูมีลักษณะอย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญก็คือ ฉันเป็นที่รักและเป็นสิ่งพิเศษสำหรับหนูน้อยผู้นั้น  เธอเป็นเจ้าของตัวฉัน  และฉันเองเป็นของเธอ  เธอจะปกป้องฉันเสมอเมื่อคนอื่นๆต้องการรังแกฉัน  ที่สำคัญที่สุดคือ  เธอเลือกฉันจากท่ามกลางของเล่นอื่น ๆ ทั้งหมดที่มีในร้านนั้น”
พระเจ้าทรงเลือกเราให้เป็นประชากรของพระองค์ตั้งแต่แรกเริ่มก่อนที่เราเองเลือกที่จะเชื่อในพระองค์  พระเจ้าทรงเลือกเราไว้ตั้งแต่ก่อนที่จะทรงเริ่มสร้างโลก  เพื่อเราจะบริสุทธิ์  และปราศจากตำหนิในสายพระเนตรของพระองค์

- ข้อพระคัมภีร์    เอเฟซัส  1:4


"ในพระเยซูคริสตเจ้านั้น พระองค์ได้ทรงเลือกเราไว้ ตั้งแต่ก่อนที่จะทรงเริ่มสร้างโลก เพื่อเราจะบริสุทธิ์และปราศจากตำหนิต่อพระพักตร์ของพระองค์ด้วยความรัก"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น