วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2554

ภารกิจของพระเจ้า

ข้ิอมูลจากหนังสือ 108-1009


แดนนี่  ซัตตัน  อายุ  8  ขวบ  เขียนเรียงความส่งครูสอนศาสนาประจำชั้นประถม  3  ตามที่คุณครูมอบหมายให้เขียนอธิบายเรื่องเกี่ยวกับพระเจ้า  แดนนี่เขียนว่า
งานหลักของพระเจ้าคือ  การสร้างคนเอาไว้ทดแทนพวกที่ตายๆไป  จะได้มีคนคอยช่วยกันดูแลข้าวของต่างๆในโลกนี้  ท่านไม่ได้สร้างผู้ใหญ่นะ  แต่สร้างเด็กก่อน  เพราะพวกเราตัวเล็ก  สร้างง่ายกว่า  และท่านก็ไม่ต้องสอนให้เด็กอย่างพวกเราพูดหรือหัดเดิน  แต่ท่านสั่งให้พ่อแม่ของเด็กๆแบ่งกันสอน  เพื่อประหยัดเวลาของท่าน  ผมว่าเป็นวิธีที่ดี
งานหลักอีกเรื่องหนึ่งของท่านคือ  คอยฟังเสียงอธิษฐาน  บางคนก็อธิษฐานต่อท่านบ่อยๆ  ไม่เพียงแต่อธิษฐานตอนเข้านอนเท่านั้น  เช่น คุณปู่คุณย่าของเราท่านอธิษฐานทุกครั้งก่อนกินอาหาร  ทำให้พระเจ้าท่านไม่มีเวลาฟังวิทยุหรือดูทีวี  เพราะได้ยินแต่คำอธิษฐานของทุกคน  ในหูท่านคงแซดไปหมด  เว้นแต่ท่านจะมีวิธีเบาเสียง  ท่านทรงทราบและทรงเห็นทุกอย่าง  ท่านเลยยุ่งมาก  ดังนั้นพวกเราอย่าไปทำให้ท่านเสียเวลาด้วยเรื่องไม่สำคัญเลย  แต่ให้เราไปขอพ่อแม่ดีกว่า  แต่ก็นั่นแหละพ่อกับแม่ก็คงบอกว่า
“ขออีกแล้ว  เคยขอแล้วนี่นา”  แล้วเราก็ไม่ได้สิ่งที่ขออยู่ดี


นั่นคือความเข้าใจผิดของเด็กคนหนึ่ง ที่คิดว่าพระเจ้าต้องตอบคำอธิษฐานของคนจำนวนมากแล้วคงไม่มีเวลาฟังเราหรอก นั่นเป็นการหลอกลวงของมาร

- ข้อพระคัมภีร์    มัทธิว  7:7-8


"จงขอเถิด แล้วท่านจะได้รับ จงแสวงหาเถิด แล้วท่านจะพบ จงเคาะเถิด แล้วเขาจะเปิดประตูรับท่าน เพราะว่าทุกคนที่ขอย่อมได้รับ คนที่แสวงหาย่อมจะพบ คนที่เคาะประตูย่อมจะมีผู้เปิดให้"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น