วันอังคารที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2554

ผลของการโกหก

ข้อมูลจากหนังสือ 108-1009


มีสามีภรรยาคู่หนึ่งรักกันมาก  และสองคนนี้ก็สัตย์ซื่อต่อกันมาตลอด
มีอยู่วันหนึ่งภรรยาก็ออกบ้านไปจับจ่ายซื้อของตามห้างสรรพสินค้า (ด้วยว่าฐานะเขาร่ำรวย)เมื่อกำลังเดินหาซื้อของหญิงผู้นี้ก็เกิดเห็นเพชรเม็ดงามสะดุดตาอยู่วงหนึ่ง เธออยากได้มากจนในที่สุดเธอตัดสินใจซื้อในราคา 50,000 บาท พอกลับมาบ้านก็กลัวสามีจะว่าเอาและกลัวเขาจะโกรธ เลยคิดแผนว่าถ้าสามีถามเธอก็จะบอกว่าซื้อมาสองหมื่น พอเจอสามีก็เป็นอย่างที่เธอคิดไว้จริง ๆ สามีก็ทำสีหน้าไม่พอใจและบ่นต่อว่าเธอว่าอย่างน้อยต้องเสียตังค์ไปประมารสี่ถึงห้าหมื่น แต่ภรรยารีบโต้กลับไปว่า สองหมื่นเอง สามีก็มีสีหน้าเปลี่ยนไปและชื่นชมเธอ
วันต่อมาผู้เป็นภรรยาออกไปข้างนอกและไม่ได้ใส่เพชรไปด้วย ปรากฏว่ามีพ่อค้ามาขอซื้อเพชรโดยตกลงราคาแล้วสามีก็ยอมขาย พอผู้เป็นภรรยากลับมา สามีก็มีท่าทางยิ้มแย้มแจ่มใสเป็นพิเศษ ภรรยาเลยถามถึงสาเหตุ สามีเลยตอบว่า “ข่าวดีนะน้องคือแหวนที่น้องซื้อมาสองหมื่นบาทนั่น วันนี้มีพ่อค้ามาถามซื้อถึงบ้านพี่ขายให้เขาไปในราคาตั้งสามหมื่นบาทแน่ะ”
ผู้เป็นภรรยา  ??!!!

- ข้อพระคัมภีร์    ยอห์น  8 : 44


ท่านทั้งหลายมาจากพ่อของท่านคือพญามาร และท่านใคร่จะทำตามความปรารถนาของพ่อท่าน มันเป็นฆาตกรตั้งแต่เดิมมา และมิได้ตั้งอยู่ในความจริง เพราะความจริงมิได้อยู่ในมัน เมื่อมันพูดมุสามันก็พูดตามสันดานของมันเอง เพราะมันเป็นผู้มุสา และเป็นพ่อของการมุสา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น