วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2554

ลูกสำคัญกว่า

ข้อมูลจากหนังสือ 108-1009


บิลล์ เกตต์ เจ้าของบริษัทซอฟต์แวร์ คอมพิวเตอร์ มหาเศรษฐีของโลก จัดงานวันเกิดให้ลูกสาวอายุ 5 ขวบ บอกลูกว่า ลูกอยากได้อะไร บอกพ่อมา หุ่นยนต์คอมพิวเตอร์ พ่อจะสั่งลูกน้องสร้างให้ลูกพิเศษเลย หรือลูกสุนัขตัวสวยงาม หรือจะเที่ยวรอบโลก พ่อจะพาไป แต่ลูกสาวตอบว่า ไม่ต้องการอะไรเลย นอกจากตัวของคุณพ่อ อยากให้พ่อกลับบ้านเร็ว ๆ มาสอนหนูทำการบ้าน มาเล่นกับหนู เล่านิทานให้หนูฟังก่อนนอน หนูก็พอใจแล้ว
เมื่อบิลล์ เกตต์ ได้ฟังดังนั้น น้ำตาคลอเบ้า กอดลูกไว้ และออกระเบียบให้พนักงานที่มีลูกทุกคนเลิกงานก่อนหกโมงเย็น กลับบ้านไปใช้เวลากับลูก
ส่วนตัวเขาต้องกลับบ้านก่อน 6 โมงเย็นทุกวัน ใช้เวลากับลูกสาวที่เขารักมากที่สุด

- ข้อคิด หลายครั้งเราคิดว่า งานสำคัญกว่าลูก เราทำงานจนไม่มีเวลาสำหรับครอบครัวสำหรับลูก ลูกคือของขวัญและรางวัลจากพระเจ้า
- ข้อพระคัมภีร์ สดุดี 127:3-5


"ดูเถิด บุตรทั้งหลายเป็นมรดกจากพระเจ้า ผู้บังเกิดจากครรภ์เป็นรางวัลของพระองค์ บุตรทั้งหลายที่เกิดเมื่อเขายังหนุ่มก็เหมือนลูกธนูในมือนักรบ ชายใด ๆ ที่มีลูกธนูเต็มแล่งก็เป็นสุข เขาจะไม่ต้องละอาย แต่เขาจะพูดกับศัตรูของเขาที่ประตูเมือง"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น