วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2554

คำอธิษฐานของแม่

ข้อมูลจากหนังสือ 108-1009
ขณะเมื่อนักบุญออกัสตินศึกษากฎหมายที่กรุงโรม ความประพฤติและการดำเนินชีวิตของท่านดูเหมือนจมดิ่ง เกลือกกลั้วอยู่กับอบายมุขและความเริงรมย์ นักบุญมอนิกาผู้เป็นแม่เป็นทุกข์และลำบากใจเรื่องลูกชายของเธอยิ่งนัก ความทุกข์ใจของเธอ ไม่ได้ทำให้เธอท้อแท้หรือสิ้นหวังในเรื่องลูกชาย เธอยังคงเฝ้าอธิษฐานและอ้อนวอนต่อพระเจ้าอย่างต่อเนื่องจนลูกชายของเธอได้สัมผัสกับความรักของพระเจ้าและได้กลับใจใหม่
นักบุญออกัสตินได้อ่านพระวาจาของพระเจ้า พระองค์ตรัสกับเขาโดยตรงจากบทจดหมายนักบุญเปาโลถึงชาวโรม 13:11-14 การกลับใจนำไปสู่การถวายตัว ยอมจำนนต่อพระเจ้า นักบุญออกัสตินอุทิศถวายตัวรับใช้พระเจ้าจนมีผู้ขนานนามให้ ท่านเป็นนักศาสนศาสตร์ที่สองรองจากนักบุญเปาโล 
              

- ข้อคิด จงอดทนอธิษฐานรอคอยด้วยความหวัง คำอธิษฐานจะสัมฤทธิ์ผล
- ข้อพระคัมภีร์ โรม 13:11-14 
"นอกจากนี้ท่านควรจะรู้กาลสมัยว่า บัดนี้เป็นเวลาที่เราควรจะตื่นจากหลับแล้ว เพราะว่าเวลาที่เราจะรอดนั้นใกล้กว่าเวลาที่เราได้เริ่มเชื่อนั้น กลางคืนล่วงไปมากแล้ว และรุ่งเช้าก็ใกล้เข้ามา เหตุฉะนั้นเราจงเลิกการกระทำของความมืด และจงสวมเครื่องอาวุธของความสว่าง เราจงประพฤติตัวให้เหมาะสมกับเวลากลางวัน มิใช่เลี้ยงเสพสุราเมามาย มิใช่หยาบโลนลามก มิใช่วิวาทริษยากัน แต่ท่านทั้งหลายจงประดับตัวด้วยพระเยซูคริสต์เจ้าและอย่าจัดเตรียมอะไรไว้บำเรอเนื้อหนัง เพื่อจะให้สำเร็จตามความปรารถนาของเนื้อหนังนั้น"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น