วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2554

อย่าฟังเสียงบั่นทอนกำลังใจ

ข้อมูลจากหนังสือ 108-1009


จอห์นนี่  ยูนิตาส  เป็นนักฟุตบอลสมัครเล่น  เมื่อเขาพยายามคัดเลือกเข้าทีมพิตท์สเบิร์ก  สตีลเลอร์ส  โค้ช  วอล์ท  เคสลิ่ง  พูดกับเขาว่า  “พยายามได้ดี  เธอมีความสามารถและพรสวรรค์บางอย่าง  แต่เธอไม่ใช่ผู้เล่นแบบของเรา  เราไม่อาจให้เธอเป็นผู้เล่นของเราได้
บางที  เคสลิ่งอาจมองว่า  “ยูนิตาส”  ยังขาดประสบการณ์  บางที  “ยูนิตาส”  ยังไม่ได้เล่นอย่างเต็มความสามารถของเขา  ไม่ว่าอะไรก็ตามที่เป็นเหตุผลมาอ้างให้เขาไม่อาจร่วมทีมได้  แต่ยูนิตาสก็ไม่เคยที่จะเก็บเอาคำพูดของเคสลิ่งมายับยั้งไม่ให้เขาเดินไปสู่เป้าหมายได้  เขายังไปทดสอบคัดเลือกเข้าทีม  “บัลติมอร์  โคลต์”  จนในที่สุดก็ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่
นักแสดงตลกอย่าง  “โรซี่  โอดอนเนล”  เป็นผู้ชนะอีกคนหนึ่งที่ไม่ปล่อยให้คำปฏิเสธในเบื้องต้นมายับยั้งการเดินไปสู่เป้าหมายในชีวิตของเธอ  เธอรำลึกถึงการแสดงในวันแรกๆว่า  “เมื่อมีใครบอกฉันว่าพวกเขาคิดผิดถนัด  คุณต้องเชื่อตัวคุณเอง... เมื่อฉันเป็นเด็กฉันมักใฝ่ฝันถึงความสำเร็จของฉันว่าจะได้มายืนในจุดนี้  ความใฝ่ฝันในชีวิตของฉันมันช่วยฉันได้จริงๆ  มันช่วยนำฉันไปยังที่ซึ่งฉันต้องการ
มีใครบอกคุณว่า  อย่าพยายามเป็นผู้ชนะเลย  คุณเป็นไม่ได้หรอก  คุณทำไม่ได้  คุณไม่ได้สิ่งที่ปรารถนาหรอก  บ้างหรือเปล่า  อย่าฟังเสียงบั่นทอนกำลังใจเหล่านี้  แต่จงก้าวไปในทางที่จะนำคุณไปสู่ความสำเร็จ

- ข้อพระคัมภีร์  ยอห์น 16:33


"เราได้บอกเรื่องเหล่านี้แก่ท่านแล้วเพื่อท่านจะได้มีสันติสุขในเราในโลกนี้
ท่านจะมีความทุกข์ยากแต่อย่าท้อแท้ เราชนะโลกแล้ว"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น