วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2554

แค่เปลี่ยนความคิด

ข้อมูลจากหนังสือ 108-1009


ชายคนหนึ่งออกไปดำน้ำกับน้องชายนอกชายฝั่ง  “โบราโบรา”  ทั้งสองคนอยู่บนเรือพร้อมกับเพื่อนๆ  และมีพ่อลูกคู่หนึ่ง  คนเป็นพ่อได้ถามว่า  “แถวนี้มีฉลามหรือไม่”  ทุกคนล้วนให้ความมั่นใจกับพวกเขาพร้อมกันว่า  “ไม่มีอันตราย  และไม่มีเรื่องที่ต้องกังวลแต่อย่างใด”
ในขณะที่พ่อและลูกคู่นั้นดำดิ่งลงไปในน้ำ  หนึ่งในบรรดาเพื่อนร่วมทีมของเขาก็พูดขึ้นว่า  “ผมหวังว่าหมอนั่นคงไม่เป็นไรนะ”  เพราะเขาแน่ใจว่ามีฉลามอยู่เต็มไปหมด
แม้ว่าพวกเขาจะดำลงไปในหนองน้ำที่ไม่มีหินโสโครก  แต่หนองน้ำแห่งนี้เป็นที่รู้กันว่าเต็มไปด้วยฉลามครีบขาว  พวกเขาเพียงแค่สร้างความเชื่อมั่นให้กับพ่อลูกคู่นั้นเท่านั้นอย่างไรก็ตามพวกเขารู้ว่าฉลามจะไม่มีอันตราย  หากไม่ถูกยั่วยุโดยตรง
ในขณะที่พ่อได้ถ่ายรูปปะการังใต้น้ำ  ฉลามครีบขาวก็ว่ายผ่านทันใดนั้นฉลามอีกตัวก็ปรากฏขึ้น  พวกมันว่ายผ่านตัวเขาทั้งซ้ายและขวา  ทั้งบนและล่าง  ดูเหมือนว่าเขาต้องเผชิญกับฉลามถึง  12  ตัว  ในชั่วเวลาเพียง  10  นาที
เมื่อกลับไปที่เรือ  เพื่อนร่วมทีมทั้งหมดก็ถามว่า  “เป็นไงวิวใต้น้ำสวยมั๊ย”  คนอื่นพยักหน้าและตอบว่า  “สวยมาก”  ขณะที่เขาตอบว่า  “ขอบคุณพระเจ้า  ผมไม่เจอฉลามเลยสักตัว  และผมก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรถ้าเจอมัน”
บ่อยครั้งที่พวกเราจะได้รับสิ่งที่คาดว่าจะได้รับ  คาดหวังในสิ่งดีๆจากพระเจ้า  พระองค์กำลังรอที่จะประทานสิ่งนั้นให้กับคุณ

- ข้อพระคัมภีร์ โรม 8:6


"ด้วยว่าซึ่งปักใจอยู่กับเนื้อหนังก็คือความตาย และซึ่งปักใจอยู่กับพระจิตเจ้าก็คือชีวิตและสันติสุข"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น