วันเสาร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2554

ถึงจะไม่สวย เสียงไม่ไพเราะ

ข้อมูลจากหนังสือ 108-1009


หญิงทำความสะอาดวัย  35  ปี  ไปชมภาพยนตร์  แล้วถอนหายใจว่า
“ถ้าฉันสวยแบบนั้นก็จะดีหรอก”
และเมื่อเธอไปฟังนักร้องก็ครางออกมาว่า
“ถ้าฉันเสียงเพราะอย่างนั้นก็ดีหรอก”
แล้ววันหนึ่งก็มีคนให้หนังสือแก่เธอเล่มหนึ่งชื่อ พลังแห่งความเชื่อ (The Magic of Believing)  เธออ่านแล้วก็เลิกเปรียบเทียบตัวเองกับดารานักร้อง เธอหยุดร้องไห้ในสิ่งที่เธอไม่มีและเริ่มจดจ่อกับสิ่งที่เธอมี
จากนั้นเธอเริ่มสำรวจว่าตัวเองมีความสามารถอะไรบ้าง แล้วก็จำได้ว่าสมัยเรียนมัธยมปลาย เธอมีชื่อเสียงว่าเป็นเด็กผู้หญิงที่ตลกที่สุดในโรงเรียน เธอเริ่มทำให้สิ่งที่เธอมีอยู่นั้นเป็นประโยชน์ขึ้นมา สองสามปีก่อน  ฟิลลิส  ดิลเลอร์  ทำเงินกว่า  40  ล้านบาทในปีเดียว ดิลเลอร์ไม่สวยและเสียงแหบ  แต่เธอทำให้คนหัวเราะได้

เราก็เช่นกัน  พระเจ้าได้ทรงประทานของประทานแห่งพระจิตเจ้าให้กับทุกคนเพื่อปรนนิบัติรับใช้พระองค์ และแต่ละคนก็มีแตกต่างกัน ให้เราแสวงหาของประทานที่พระองค์ทรงประทานให้ เมื่อเราค้นพบและได้ใช้ของประทานนั้นด้วยความรักเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อพระราชกิจของพระเจ้าแล้ว เราก็พบความสุขและความพึงพอใจในตนเองอย่างแท้จริง

- ข้อพระคัมภีร์    1  โครินธ์  14 : 1


"จงมุ่งหาความรัก และจงปรารถนาของประทานฝ่ายจิตวิญญาณ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น